Lào Cai 28° - 31°
Tăng cường thông tin trên các nền tảng mạng xã hội

LÀO CAI-Theo khảo sát của Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, năm 2023, nước ta có 77,93 triệu người sử dụng internet, tương đương 79,1% so với tổng dân số và 5 nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam là Facebook (91,6%), Zalo (90,1%), TikTok (77,5%), Facebook Messenger (77%) và Instagram (55,4%).

Đối với các cơ quan báo chí ở Việt Nam, việc tương tác với mạng xã hội được thực hiện thông qua: Fanpage trên Facebook, kênh trên YouTube, tài khoản Zalo Official Account trên Zalo, TikTok... Vì vậy, vấn đề cấp thiết đặt ra đối với các cơ quan báo chí là làm thế nào đưa các nội dung của mình sản xuất lên các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận bạn đọc. Báo Lào Cai cũng không phải ngoại lệ.

2.jpg

Từ năm 2022, tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng Báo Lào Cai trở thành cơ quan báo chí hiện đại, truyền thông đa phương tiện, đa nền tảng đáp ứng xu thế báo chí hiện nay, Ban Biên tập đã triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng nội dung và hình thức báo Lào Cai điện tử với định hướng tăng cường các tác phẩm đa phương tiện; ứng dụng các phần mềm để đổi mới cách thể hiện; dàn dựng tin, bài, ảnh, video... đưa thông tin trên các nền tảng mạng xã hội.

Đặc biệt, cùng với việc phát triển báo điện tử, Báo Lào Cai cũng coi trọng các nền tảng mới. Báo rất quan tâm xây dựng các trang thông tin trên nền tảng mạng xã hội Facebook, YouTube, TikTok, Zalo… nhằm tạo thêm sản phẩm báo chí của Báo Lào Cai phục vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

3.jpg

Hiện nay, Báo Lào Cai đã có 2 trang fanpage trên Facebook, 2 kênh TikTok, 1 tài khoản Zalo, 1 tài khoản YouTube với hàng trăm nghìn lượt tài khoản theo dõi. Các kênh thông tin này giúp đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phản ánh sinh động các phong trào thi đua yêu nước ở các địa phương trong tỉnh; cùng với đó là quảng bá vùng đất, con người Lào Cai tươi đẹp để thu hút khán giả, thính giả, độc giả quan tâm theo dõi Báo Lào Cai nói riêng và thu hút du khách đến với vùng đất Lào Cai nói chung.

Theo đồng chí Nguyễn Thành Nam, Tổng Biên tập Báo Lào Cai, việc đưa các sản phẩm của Báo Lào Cai lên các nền tảng mạng xã hội là một cách phát hành các sản phẩm của báo đến bạn đọc trong và ngoài nước. Qua thực tế triển khai, các trang thông tin trên nền tảng mạng xã hội của Báo Lào Cai hoạt động khá hiệu quả, tuân thủ các quy định của pháp luật; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích…

4.jpg

Thời gian tới, Báo Lào Cai tiếp tục sản xuất nhiều sản phẩm chuyên biệt cho từng trang, kênh thông tin phù hợp với từng tệp độc giả, khán - thính giả; có phương án kết nối các trang thông tin mạng xã hội trên giao diện chính của báo Lào Cai điện tử để đa dạng hóa sự tiếp cận của bạn đọc đối với các sản phẩm truyền thông của Báo Lào Cai. Các kênh thông tin sẽ bám sát những vấn đề thời sự trên địa bàn tỉnh, trong nước, thế giới (thiên tai, an ninh, trật tự, sự kiện nhiều người quan tâm...), cập nhập tin tức; đưa thông tin nhanh, thông tin ban đầu về những vấn đề thời sự. Cùng với đó, đăng tải thường xuyên các sản phẩm truyền thông đấu tranh chống quan điểm sai trái trên không gian mạng, dẫn dắt và định hướng thông tin bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Để các sản phẩm của Báo Lào Cai đưa lên những trang thông tin trên nền tảng mạng xã hội đảm bảo chất lượng, thu hút bạn đọc, việc tổ chức sản xuất, phát hành được tư vấn xây dựng một cách khoa học, bài bản và đảm bảo đáp ứng tốt xu hướng thời đại. Trong 2 năm trở lại đây, Báo Lào Cai thường xuyên mở các lớp tập huấn, mời giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các trung tâm bồi dưỡng của Hội Nhà báo Việt Nam và một số cơ quan báo chí lớn của trung ương đến giảng dạy, tọa đàm, bồi dưỡng nâng cao nhận thức cũng như năng lực sản xuất các sản phẩm báo chí theo xu hướng hiện đại.

Bên cạnh đó, Báo Lào Cai đầu tư thiết bị, máy móc chuyên dùng và phần mềm hỗ trợ tác nghiệp cho phóng viên phục vụ sản xuất các tác phẩm đa phương tiện và phát sóng trực tiếp (camera, bộ thiết bị truyền hình trực tiếp trên báo Lào Cai điện tử, bộ thiết bị phục vụ live stream, flycam…).

Việc đa dạng hóa các phương thức thông tin trên nền tảng mạng xã hội là nhiệm vụ quan trọng, giúp quảng bá, lan tỏa các sản phẩm của Báo Lào Cai đến với đông đảo đối tượng bạn đọc, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng thông tin - đúng với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập