Lào Cai 26° - 27°
Giới thiệu sách: Ăn, cầu nguyện, yêu - Nhân dịp ngày Valentine 14/2.
Ngày Valentine được đặt tên theo thánh Valentine - một trong số những vị thánh tử vì đạo Kitô đầu tiên. Ðể tri ân và vinh danh Thánh Valentine, từ đó mỗi năm cứ vào ngày 14/2 người ta tặng cho nhau những đóa hoa hồng, hoa Violet tím, gửi cho nhau những lời yêu thương hay thân ái.Nhân ngày này, Thư viện tỉnh Lào Cai trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn hồi ký Ăn, cầu nguyện, yêu của tác giả Elizabeth Gilbert. Sách do Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành năm 2009.

Ăn, cầu nguyện, yêu, cuốn hồi ký xuất sắc nhất của Elizabeth Gilbert, là một trong những cuốn sách có ảnh hưởng lớn tới đời sống tâm lí Mỹ hiện đại. Tác phẩm đã bán hơn 5 triệu bản và được dịch ra hàng chục thứ tiếng trên toàn cầu. Thành công rực rỡ của tác phẩm cũng chính là bước ngoặt đưa Elizabeth Gilbert trở thành một trong bốn nhà văn được tạp chí Times bình chọn vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng  nhất thế giới năm 2008.

Ăn, cầu nguyện, yêu là quyển tự truyện về cuộc hành trình đi qua ba quốc gia: Italy, Ấn Độ và Indonesia của một phụ nữ tìm kiếm tất cả, xinh đẹp, nhưng đã ly hôn, mệt mỏi và kiệt sức trên con đường đi tìm lại sự cân bằng cho cuộc sống của mình.

Đầu tiên là Ăn: Cô trải qua 4 tháng ở Ý, để học thứ ngôn ngữ đẹp hơn cả những đóa hoa hồng, để khám phá cảm giác sống sảng khoái, hạnh phúc và giúp cô thoát khỏi trạng thái trầm uất sau ly hôn. Cô kết bạn với những người Ý nồng nhiệt, để tận hưởng những món ăn đã làm nên nền văn hóa ẩm thực lừng danh: “Thiên đường pizza mỏng, mềm, chắc, dính, dai, mặn, ngon tuyệt. Bên trên là nước xốt cà chua ngọt sủi bọt như kem khi nó làm tan chảy pho mát trên mozzarella tươi, và thế nào đó mà nhánh húng quế ở giữa toàn thể ấy làm cả cái pizza ngạt ngào mùi thảo dược” (Tr. 137-138). Với những gì mà Elizabeth đã trải nghiệm 4 tháng ở Ý quả là một bài thuốc đắc dụng, nó không chỉ làm cô thoát khỏi trạng thái trầm uất, mà còn cho cô một thân hình đầy sức sống: “Tôi đã đến Ý ốm yếu gày gò… Tôi biết mình vừa mới gom nhặt lại chính mình- bằng thưởng thức những thứ vui vô hại- thành một ai đó toàn vẹn hơn nhiều… Tôi sẽ rời Ý rõ ràng mập hơn khi đến đây”(Tr.197).

Cầu nguyện: Là những tháng ngày tiếp theo của tác giả trên đất Ấn Độ với thiền định, ăn uống đạm bạc. Cô tuân theo một thời gian biểu chặt chẽ: ngồi thiền trước bình minh, lau rửa sàn nhà, ngồi thiền trong những hang đá lặng lẽ… Ở vùng đất giữa nhưng con người và thần linh ấy, cô đã có sự yên bình trong tâm hồn.

Yêu: Cuối cùng cô tìm tới Bali (Indonesia) trong chặng đường đi tìm lại hạnh phúc cho mình. Tại đây, một trái tim tưởng chừng đã “Tan vỡ với những ám ảnh khôn nguôi về sự lầm lạc trong tình yêu… Ám ảnh về những tình tiết vụ ly dị lúc nào cũng là một nước nhảy ngắn, và thế là chẳng mấy chốc tôi bắt đầu nghiền ngẫm về chồng cũ của mình, về ly dị…” thì một lần nữa đã học được cách trải lòng để yêu thương và được yêu thương thêm lần nữa. Cuối cùng người đàn ông hấp dẫn từ Brazil đã mang đến tình yêu, sự thấu hiểu và một kết thức có hậu cho hành trình dài của Elizabeth. “Tôi đang hạnh phúc, khỏe mạnh và cân bằng, tôi không thể không nhận thấy mình đang đến hòn đảo nhiệt đới nhỏ xinh đẹp này với người tình Brazil của mình, điều đó gần như một kết cục cổ tích cho câu chuyện này…Tôi là người điều khiển cuộc giải thoát chính mình”(Tr.537).

Ăn, cầu nguyện, yêu là tiếng lòng đồng điệu của hàng triệu phụ nữ trên thế giới, cho chúng ta cách nhìn mới về thế giới, nơi ta có thể tìm thấy niềm vui trong những điều nhỏ bé nhất để tiếp tục sống và vươn lên.

Ăn, cầu nguyện, yêu được viết bằng văn phong hóm hỉnh, sâu sắc được hàng triệu phụ nữ trên thế giới đón nhận:

“Tôi say mê Ăn, cầu nguyện, yêu” (Hillary Clinton)

“Món quà tôi mang tặng tất cả bạn gái của mình” (Julia Roberts)

“Mọi phụ nữ đều nên đọc cuốn sách này” (Elle Macpherson)

Sách có tại Thư viện tỉnh Lào Cai, mời bạn hãy tìm đọc để cùng du hành vào một thế giới đầy nữ tính và giàu trải nghiệm này.

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập