Lào Cai 26° - 28°
Giới thiệu sách: Như một huyền thoại – chuyện về những người Thanh niên xung phong
Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Thanh niên xung phong (15/7/1950 – 15/7/2014) để tri ân và tỏ lòng biết ơn những con người quả cảm ấy Thư Viện tỉnh Lào Cai trân trọng giới thiệu cuốn sách Như một huyền thoại – chuyện về những người Thanh niên xung phong.

Thanh niên xung phong là biểu tượng sáng người của thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng mở đầu cuộc Cách mạng tháng Tám vĩ đại năm 1945.

Trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, lực lượng Thanh niên xung phong luôn nêu cao lòng yêu nước, với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, họ đã góp nhiều công sức cống hiến vào thắng lợi huy hoàng, để tiến tới giành độc lập dân tộc cho nước nhà. Nhớ về họ - nhớ về những câu chuyện đầy tính anh hùng ca, và bản hùng ca ấy vẫn vang mãi trong lòng chúng ta nhóm tác giả Hoàng Lan, Hạnh Nguyên đã tổng hợp, biên soạn cuốn sách này.

Nội dung cuốn sách gồm các phần:

Phần I - Lịch sử và dấu ấn

A. Dấu mốc lịch sử

B. Vẻ vang tiếp bước truyền thống

Phần II - Như một huyền thoại – chuyện về những người Thanh niên xung phong

A. Như một huyền thoại – chuyện về những người Thanh niên xung phong .

B. Gương sáng giữa đời thường

Phần III -  Những bản tình ca vang mãi

A. Lời từ trái tim

B. Mạch nguồn xanh

C. Những hình ảnh oai hùng

Mỗi phần khắc họa rất rõ nét về hình ảnh người Thanh niên xung phong trong mỗi thời kỳ khác nhau. Người Thanh niên xung phong oai hùng trong chiến tranh, tên họ khắc vào đá núi, khắc vào những con đường trên các nẻo Trường Sơn. Và rồi họ đã trở thành bất tử.

Thế hệ trẻ ngày nay vẫn noi theo gương sáng của truyền thống cha ông, rải rác khắp mọi niềm đất nước, màu áo xanh ấy vẫn đồng hành với chúng ta. Họ đã tham gia các chương trình, dự án như: Phủ xanh đất trống, đồi trọc, nước sạch cho nông thôn, sử dụng mặt nước, bãi bồi ven biển, ánh sáng văn hóa, dạy nghề, giới thiệu việc làm…Đúng như lời Bác Hồ đã dạy

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên.”

Lực lượng Thanh niên xung phong - họ được đón nhận những dòng chữ: “Thanh niên xung phong - Chiến đấu dũng cảm – Lao động sáng tạo - Lập công xuất sắc” do ban chấp hành Trung ương Đảng tặng. Và họ thật sự sống mãi trong lòng người dân Việt Nam chúng ta.

 

 

 

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập