Lào Cai 26° - 29°
Phát động thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình
LCĐT - Sáng 31/7, tại xã Cốc San, huyện Bát Xát, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lễ phát động thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.
Các hộ dân tham gia đăng ký thực hiện các nội dung của Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo huyện Bát Xát, một số phòng, ban của huyện và đại diện cấp uỷ, chính quyền xã Cốc San, cùng trên 150 hộ dân xã Cốc San.

Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình được thực hiện nhằm xây dựng một hệ thống chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa trong mỗi gia đình Việt Nam, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi thành viên, qua đó ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội.

Lào Cai là một trong 12 tỉnh, thành trong cả nước được lựa chọn để triển khai thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, Lào Cai đã lựa chọn 2 xã là Cốc San (huyện Bát Xát) và xã Tả Phời (thành phố Lào Cai) thực hiện thí điểm Bộ tiêu chí trong giai đoạn 2019-2021. Theo đó, trong năm 2019, một loạt hoạt động sẽ được triển khai tại các xã thí điểm như: Tổ chức lễ phát động đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử, tổ chức tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã hàng ngày và qua hệ thống pa nô, áp phích, tờ rơi, tờ gấp; hàng tháng tổ chức các buổi sinh hoạt cộng đồng gắn với 4 tiêu chí ứng xử trong gia đình để qua đó các thành viên trong gia đình sẽ hiểu và tích cực thực hiện ứng xử văn hóa trong gia đình.

Nội dung triển khai thực hiện Bộ tiêu chí với 2 tiêu chí là tiêu chí ứng xử chung và tiêu chí ứng xử cụ thể trong gia đình với các chủ đề: Ứng xử vợ, chồng; ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu; ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà; ứng xử của anh, chị, em ruột trong gia đình.

Tại lễ phát động, đại diện các hộ dân xã Cốc San đã tham gia đăng ký thực hiện các nội dung của Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

LƯU LIÊN – ĐỨC TIẾN
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập