Lào Cai 28° - 30°
Lào Cai tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)
CTTĐT - Nhiều hoạt động sẽ được tỉnh Lào Cai tổ chức trong tháng 6 - 7/2024 để kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Qua đó tri ân và tôn vinh người có công với cách mạng, gia đình người có công với cách mạng; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng với Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ.

 

Tổ chức các đoàn Đại biểu tỉnh tri ân dâng hương tại các khu di tích lịch sử

Theo đó, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức thành lập Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tại các khu di tích lịch sử tỉnh Hà Giang (Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ Cao điểm 468) trong thời gian 02 ngày, dự kiến từ ngày 29 - 30/6/2024.

Dâng hương tại tỉnh Quảng Trị và một số khu di tích lịch sử cách mạng tại các tỉnh khu vực Miền Trung (Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ đường 9, Thành cổ Quảng trị, Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp Quảng Bình; Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh). Thời gian 04 ngày, dự kiến tổ chức trước ngày 10/7/2024.

Dâng hương tại tỉnh Điện Biên (Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao) dự kiến từ ngày 04 - 06/7/2024.

Tổ chức Lễ dâng hương tại tỉnh Lào Cai dự kiến từ 07h00’ - 7h30’ ngày 26/7/2024 tại Nhà lưu niệm Bác Hồ (phường Lào Cai, thành phố Lào Cai); Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh (phường Nam Cường, thành phố Lào Cai).

Thăm hỏi, tặng quà người có công, thân nhân người có công với cách mạng

Cấp tỉnh thành lập 10 đoàn đại biểu do các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai làm Trưởng đoàn đi thăm, tặng quà cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng tại các huyện, thị xã, thành phố từ ngày 10 - 20/7/2024.

Tiêu chuẩn: Người có công, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hàng tháng tiêu biểu, gương mẫu chấp hành, thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tiêu biểu trong phát triển kinh tế - xã hội; có thành tích trong công tác, hoạt động tại địa phương. Số lượng 20 gia đình tại 09 huyện, thị xã, thành phố với mức quà 3.500.000 đồng/suất (gồm tiền mặt, hiện vật).

anh tin bai

Các Đoàn đại biểu tỉnh thăm, tặng quà cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng.

Tổ chức trao tặng quà của tỉnh cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hàng tháng dự kiến 2.200 người với mức quà 500.000 đồng tiền mặt (định mức theo quy định tại Nghị quyết của HĐND tỉnh Lào Cai).

Các huyện, thị xã, thành phố thành lập đoàn đại biểu của huyện, thị xã, thành phố tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn quản lý, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Triển khai thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công và thân nhân

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với cơ sở, ngành, đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng quy định.

Tăng cường chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả thúc đẩy chuyển đổi số trong việc giải quyết chế độ ưu đãi người có công như: Tiếp tục tuyên truyền, vận động người có công và thân nhân thực hiện nhận tiền trợ cấp ưu đãi qua tài khoản để phấn đấu hoàn thành mục tiêu thực hiện chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho người có công; tổ chức triển khai thực hiện quy trình liên thông điện tử đối với thủ tục hành chính giải quyết chế độ trợ cấp mai táng phí cho người có công.

Huy động các nguồn lực tiếp tục hỗ trợ hộ gia đình người có công với cách mạng khó khăn cải thiện về đời sống, đặc biệt là hỗ trợ các gia đình người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở.

Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc việc chi trả, giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ đối với người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng; tiếp tục thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng từ huyện, thị xã, thành phố đến cơ sở; ngăn ngừa và xử lý nghiêm sai phạm, tiêu cực trong thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Trong dịp này, tỉnh Lào Cai cũng sẽ thành lập Đoàn đại biểu người có công tham dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức; tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7); phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng; xây dựng phim, phóng sự truyền hình, mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về: gương điển hình người tốt việc tốt trong công tác chăm sóc người có công với cách mạng; người có công với cách mạng vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi; tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa; xã, phường làm tốt công tác Thương binh - Liệt sĩ,.../.

CTTĐT
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập