Lào Cai 26° - 29°
Lễ hội tại Pa Cheo năm 2009
Vừa qua, tại xã Pa Cheo huyện Bát Xát đã tổ chức thành công Lễ hội xuân đầu năm, mang đến sức xuân đầm ấm cho lòng người dân. Đây là lần đầu tiên nhân dân trong xã từ những bản làng xa xôi cùng về tụ hội hòa chung với không khí tưng bừng, tươi vui của lễ hội. Lễ hội xuân năm nay càng ý nghĩa hơn vì là năm đầu tiên người Hmông ở đây ăn cái tết chung với cái tết nguyên đán của cả dân tộc. Có được thành công đó phải kể đến sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện Bát Xát cùng các đoàn thể ban ngành của huyện, chính quyền xã; quan trọng hơn cả là sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân.

Tới dự, chỉ đạo và động viên kịp thời về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Hồ Tùng Sẩu, Phó Ban Dân vận tỉnh ủy, đồng chí Nùng Chản Phìn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện có đồng chí Bùi Hữu Lợi, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Lý Seo Dìn, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát, đồng chí Lý Thị Hoa, Trưởng ban Dân vận huyện cùng toàn thể lãnh đạo UBND, HĐND, các ban ngành đoàn thể của xã và bà con nhân dân 7 thôn bản về dự đông đủ.

Lễ hội tưng bừng với các tiết mục văn nghệ, các trò chơi dân gian thu hút hàng nghìn người tới xem và cổ vũ như: đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, đồ xôi giã bánh dày, thổi khèn. Lễ hội đầu năm là dịp bà con gặp gỡ trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau, tăng thêm tinh thần đoàn kết gắn bó để bước vào một mùa vụ sản xuất mới với sức sống tràn đầy.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập