Lào Cai 26° - 29°
Bế mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2019
Sau 4 ngày thi đấu, tranh tài sôi nổi, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2019 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã tiến hành tổng kết, trao giải và bế mạc hội thi tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai.

Hội thi thể thao các dân tộc thiếu số tỉnh lần thứ VI, năm 2019 thu hút sự tham gia của gần 400 vận động viên đến từ 9 đoàn thuộc các huyện, thành phố trong tỉnh. Các vận động viên tham gia thi đấu 21 nội dung ở 7 môn thể thao dân tộc gồm: Kéo co, đẩy gậy, bóng đá, ném còn, đánh tu lu, việt dã và bắn nỏ.

Hội thi là nơi quy tụ khối đại đoàn kết toàn dân tộc và là hoạt động thể dục thể thao có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, các môn thể thao dân tộc truyền thống, thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Đánh giá về chất lượng cũng như công tác tổ chức hội thi, ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức hội thi cho biết: “Hội thi đã nhận được sự quan tâm của các địa phương, đặc biệt là nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Các địa phương đều đã tổ chức Hội thi cấp cơ sở và thành lập đoàn tham dự Hội thi TTDTTS cấp tỉnh. Các đoàn đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và quyết tâm cao giành thành tích cao tại Hội thi. Hội thi năm nay, số lượng vận động viên tham gia nhiều hơn, chất được được nâng lên đó là những kết quả rất đáng mừng”.

Sau 4 ngày nỗ lực thi đấu, các đoàn vận động viên đã đạt được nhiều thành tích cao ở các bộ môn thi đấu. Kết quả chung cuộc, đoàn Bảo Thắng giành giải Nhất toàn đoàn với 192 điểm (11 HCV, 6 HCB và 6 HCĐ); giải Nhì toàn đoàn thuộc về đoàn Bắc Hà với 151 điểm (4 HCV, 6 HCB, 9 HCĐ); đoàn TP Lào Cai xếp thứ ba với 126 điểm (1 HCV, 4 HCB và 12 HCĐ). Sau hội thi BTC sẽ chọn ra những VĐV xuất sắc, đặt thành tích cao để tham dự Hội thi thể thao các dân tộc toàn quốc lần thứ XI, khu vực I năm 2019 tại Bắc Kạn.


Minh Phượng






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập