Lào Cai 26° - 27°
Hoàng Thị Trang – chân dung VĐV xuất sắc môn Wushu
Trong năm 2010, môn thể thao Wushu của Lào Cai đã khẳng định mình bằng những kết quả thi đấu đầy ấn tượng. Điều đó đã được chứng minh khi VĐV Hoàng Thị Trang bất ngờ vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đem về chiếc HCV đầu tiên cho Wushu Lào Cai tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI-2010.
 
Sinh năm 1990 tại Hợp Thành, thành phố Lào Cai, Trang đến với môn võ Wushu cũng rất tình cờ. Năm 2006, Trang đăng ký thi vào lớp Wushu của Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh. Ban đầu, Trang chỉ nghĩ tập Wushu với mong muốn để nâng cao sức khoẻ, nhưng cái duyên và năng khiếu với môn võ này đã đưa Trang bước sang ngã rẽ mới, ngã rẽ mang lại cho em nhiều thành công. Tính đến nay đã 5 năm – 5 năm của sự khổ luyện vất vả, của những giọt mồ hôi, những tấm huy chương và nụ cười giành cho người chiến thắng.
Được sự động viên ủng hộ của gia đình, sự hướng nghiệp và đào tạo của thầy Nguyễn Minh Đăng, Trang đã trở thành VĐV được đào tạo tập trung của bộ môn Wushu thuộc Trung tâm HL TDTT. Ngay từ ngày đầu về Trung tâm với biết bao bỡ ngỡ, Trang đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện TDTT và sự dìu dắt  ân cần, tận tâm của huấn luyện viên nên ngày càng tiến bộ. Trưởng thành qua mỗi giải đấu, năm 2008, Trang được gọi vào đội tuyển Wushu Quốc gia Việt Nam. Tổng hợp kết quả luyện tập, thi đấu hơn 5 năm qua, Trang đã có thành tích đáng nể với tổng số 13 huy chương các loại từ các giải Quốc gia, khu vực. Thành tích ấn tượng nhất Trang giành được là HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010.
Nhận xét về Trang, thầy Nguyễn Minh Đăng, Huấn luyện viên đội tuyển Wushu, đồng thời là người có quá trình dìu dắt Trang trong chuyên môn từ trước tới nay nhận xét:“. Thời gian đầu tiếp xúc với em tôi đã thấy Trang Trang có tố chất của một vận động viên học võ, đủ sức nhanh, mạnh, bền và ý chí tập luyện. Những thế võ, bài giảng của thầy Trang đều vận dụng rất nhanh, rất siêng năng tập luyện, không ngại va chạm. Có những giải thể lực của Trang kém hơn hẳn so với các vận động viên khác, nhưng nhờ ý chí và nghị lực mà Trang đã vượt lên gặt hái nhiều thành công. Hiện nay, Trang đang là vận động viên kiện tướng quốc gia. Em là vận động viên đã có nhiều đóng góp xuất sắc vào thành tích chung bộ môn Wushu của tỉnh nhà, chúng tôi đang kỳ vọng sắp tới, Trang sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao hơn trong các giải lớn”.
Trang tâm sự: Gắn bó với đội tuyển đã 5 năm, những thành tích đạt được so với những vận động viên khác cũng chưa phải là nhiều, nhưng em khá bằng lòng với những gì đã làm được, bởi đó là điều minh chứng cho những cố gắng của bản thân. Hiện nay, các huấn luyện viên của em cũng rất quan tâm giúp em hoàn thiện từng thế võ, đường quyền và chiến thuật thi đấu.
Khiêm nhường, ít nói về mình, Trang cho biết sẽ tiếp tục cố gắng học tập nâng cao kiến thức cũng như rèn luyện võ thuật, cố gắng giành được nhiều thành tích hơn để không phụ lòng mong mỏi của mọi người. Chúc VĐV Hoàng Thị Trang sẽ dành thêm được nhiều vinh quang trên con đường chinh phục đỉnh cao mới.
 
 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập