Lào Cai 26° - 27°
Quyết giữ vững ngôi đầu
Với thành tích 13 lần đoạt giải Nhất toàn đoàn tại Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai, gần đây nhất là 2 lần liên tiếp đoạt giải Nhất toàn đoàn năm 2015, 2016, năm nay, với nhiều nhân tố mới, Mường Khương quyết tâm giữ vững ngôi đầu.

Thời điểm này, 16 vận động viên của huyện Mường Khương tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai lần thứ XXIV diễn ra vào ngày 26/3 sắp tới đã được huyện tuyển chọn xong và đang tổ chức luyện tập nước rút. Các vận động viên được chọn để tham gia giải năm nay đều giành giải cao tại các nội dung thi đấu Giải Việt dã truyền thống huyện Mường Khương lần thứ XIX. Em Sùng Thị Hoa, học sinh lớp 8A, Trường THCS Lùng Khấu Nhin, giải Nhất nội dung Nữ trẻ là một trong những gương mặt mới. Với thân hình nhỏ so với bạn cùng lứa, nước da ngăm đen, nếu ở thành phố chắc không ai nghĩ em là học sinh lớp 8, nhưng tại Giải Việt dã truyền thống huyện Mường Khương lần thứ XIX, em đã khiến nhiều người phải thán phục bởi tốc độ và sự dẻo dai.

Trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích toàn đoàn.

Hoa sinh ra trong gia đình có 2 chị em, là con cả trong nhà, ngoài giờ lên lớp, em còn giúp bố mẹ làm ruộng, làm nương. Tuy vất vả, nhưng em rất chăm học, đạt học sinh tiên tiến năm lớp 6, học sinh giỏi năm lớp 7. Cũng trong 2 năm học này, em đoạt giải Khuyến khích môn Văn cấp huyện. Ngoài ra, môn thể dục, Hoa cũng đạt thành tích tốt. Với thành tích nổi trội môn thể dục, em được các thầy cô giáo lựa chọn, tham gia tranh tài tại Giải Việt dã của huyện. Tuy lần đầu tham gia, nhưng em đã giành giải Nhất thuyết phục ở nội dung Nữ trẻ 3 km với thành tích 13 phút 21 giây. Được chọn tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai lần thứ XXIV, Sùng Thị Hoa chia sẻ: “Lần đầu em tham dự, mặc dù sẽ phải thi đấu với nhiều vận động viên có đẳng cấp hơn, nhưng em sẽ thi đấu hết mình, quyết tâm giành thành tích cao nhất để mang vinh quang về cho trường và cho huyện”.
Đó cũng là chia sẻ của em Lý Văn Chiến, học sinh lớp 9B, Trường THCS Bản Xen (xã Bản Xen). Chiến vừa phá kỷ lục, giành giải Nhất nội dung Nam trẻ 6 km tại Giải Việt dã truyền thống huyện Mường Khương lần thứ XIX với thành tích 23 phút 16 giây. Đây cũng là gương mặt lần đầu tiên tham dự giải cấp huyện và được chọn tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai lần thứ XXIV sắp tới. Chiến sinh ra trong gia đình làm nông nghiệp, nên em phải giúp bố mẹ việc ruộng đồng. Chiến tâm sự: “Em không tập luyện nhiều, thường tập trong giờ thể dục ở trường; trước khi giải đấu diễn ra, em tập chạy cự ly 6 km trong 1 tuần. Hằng ngày, ngoài giờ học, em thường xuyên đi chăn trâu giúp bố mẹ, có hôm đi theo trâu tới cả chục km. Năm nay, em quyết tâm giành giải Nhất tại Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai lần thứ XXIV”.
Được biết, năm nay, các địa phương trong tỉnh đều đưa các vận động viên từng tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai để thi đấu. Tuy nhiên, với Mường Khương, năm nay sẽ thiếu sự góp mặt của Vàng Thị Theo (giải Nhất, nội dung Nữ chính năm 2016), là một thiệt thòi lớn cho đoàn vận động viên của huyện do vận động viên này đang nghỉ chế độ.
Theo đồng chí Sin Thị Thu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Mường Khương: Ngay từ đầu tháng 2/2017, huyện đã giao Trung tâm chuẩn bị tuyển chọn vận động viên, tổ chức Giải Việt dã truyền thống cấp huyện và thành lập đoàn vận động viên tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai lần thứ XXIV. Với 16 vận động viên dự giải đều được tuyển chọn kỹ lưỡng và tập luyện bài bản, Mường Khương quyết tâm bảo vệ ngôi đầu tại giải lần này.
Có sự góp mặt của các gương mặt mới với quyết tâm cao và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hy vọng đoàn vận động viên huyện Mường Khương sẽ giành thành tích tốt nhất, xứng đáng với sự mong đợi của nhân dân trong huyện.         

ĐỨC PHƯƠNG





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập