Lào Cai 26° - 29°
Về Vĩnh Yên xem bóng đá nữ
LCĐT - Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm nữ cầu thủ, sự cổ vũ, động viên của đông đảo người dân, xã Vĩnh Yên (Bảo Yên) đã tổ chức Giải bóng đá nữ lần thứ Nhất ấn tượng, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Phải chờ gần một tuần, anh Sìn Văn Hoành, thôn Pác Mạc, xã Vĩnh Yên mới được ra sân vận động trung tâm xã xem và cổ vũ các chị em thi đấu môn thể thao “vua”. Trong không khí sôi động như lễ hội, cậu con trai khoảng 3 tuổi của anh Hoành nhún nhảy, vỗ tay như một cổ động viên đích thực. Chăm chú theo dõi từng đường bóng của các nữa cầu thủ, anh Hoành thốt lên: “Các cầu thủ nữ của xã Vĩnh Yên thi đấu khởi sắc từng ngày, trận đấu nào cũng diễn ra hấp dẫn, kịch tính và cuốn hút người xem. Sức mạnh cũng như kỹ, chiến thuật của những nữ cầu thủ ở đây không kém cánh đàn ông là mấy”.

Các cầu thủ nữ thi đấu nỗ lực, tạo ra những trận cầu hấp dẫn.

Những năm gần đây, phong trào thể thao nói chung và bóng đá nữ rói riêng của xã Vĩnh Yên phát triển mạnh. Các thôn, bản trên địa bàn xã Vĩnh Yên đều có sân để người dân luyện tập, thi đấu những môn thể thao, như bóng chuyền, bóng đá… Nhận thấy phong trào bóng đá nữ phát triển mạnh ở các thôn, bản, nên chính quyền xã Vĩnh Yên quyết định tổ chức một giải đấu của xã để cho những nữ cầu thủ được thể hiện. Mới đầu, ban tổ chức dự kiến mời 4 đội đại diện cho 4 thôn, bản có phong trào bóng đá nữ phát triển trong xã. Thế nhưng, khi đi vào triển khai thực hiện thì có đến 10/17 thôn, bản “xin” tham gia. Thế mới biết tinh thần thể thao của những nữ cầu thủ ở Vĩnh Yên cao đến mức nào.

Bắt đầu khởi tranh từ ngày 2/9, có 10 đội bóng đá nữ xã Vĩnh Yên được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, tìm ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết. Từng là cầu thủ quan trọng trong đội bóng đá nữ thôn Đội 4, nhưng không có ai trông con, nên chị Nguyễn Thị Hiền đành phải ngậm ngùi đứng ngoài sân cổ vũ cho đồng đội. “Khi chưa có con, mỗi buổi chiều tôi cùng chị em trong thôn đều ra sân luyện tập, thi đấu giao hữu. Đợt này, phải ngồi ngoài cổ vũ cho đồng đội tôi cũng cảm thấy “ngứa chân” lắm, nhưng không biết làm thế nào được. Vài năm nữa, khi con lớn hơn, chắc chắn tôi sẽ trở lại với môn thể thao “vua” này”, chị Hiền tâm sự.

Sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn cổ động viên đứng ngồi quanh sân đã tiếp thêm động lực cho từng cầu thủ. Rời sân, mặt đỏ bừng, mồ hôi vã ra như tắm, chị Lò Thị Thanh Hữu - nữ cầu thủ của đội thôn Pác Mạc ra hiệu cho đồng đội dự bị ngoài sân xin nước uống. Uống một hơi hết chai nước lọc, chị Hữu đã phần nào đỡ mệt và vui vẻ trò chuyện với tôi: “Đội tôi đã đá 3 trận vòng loại rồi, hiện đang được 9 điểm và đang dẫn đầu bảng. Để có được thành tích ấn tượng như hiện nay, ngoài nỗ lực của các nữ cầu thủ, thì còn có sự động viên, khích lệ tinh thần của khán giả và người thân trong gia đình”.

Có mặt trên sân vận động trung tâm xã Vĩnh Yên, chúng tôi cảm nhận rõ nhất sự hào hứng, phấn khởi của từng cầu thủ nữ khi được vinh dự bước vào sân thi đấu. Chứng kiến cuộc đọ sức giữa đội bóng đá nữ thôn Nậm Mượt và đội bóng đá nữ thôn Pác Mạc tôi thực sự cảm thấy bất ngờ trước sức khỏe, sự khéo léo của các cầu thủ. Những cô gái với vẻ duyên dáng, mềm yếu thường thấy hằng ngày, khi vào sân họ nhanh nhẹn lạ thường, tham gia tranh bóng quyết liệt. Bên ngoài sân là những tiếng hò reo, vỗ tay không ngớt của các cổ động viên.

Cầu thủ Lưu Thị Sở, Đội bóng đá thôn Nậm Mượt, chia sẻ: “Không chỉ khi đá giải, mà thường ngày, vào mỗi buổi chiều, khi công việc đồng áng đã hoàn tất, vợ chồng tôi lại cùng nhau đi chơi thể thao. Vợ chồng tôi đam mê bóng đá bởi có chi phí thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình, hơn nữa mang lại sức khỏe dẻo dai, giúp quên đi lo toan, mệt mỏi sau một ngày lao động vất vả, đồng thời gắn kết cộng đồng làng bản, qua đó hăng say lao động, sản xuất, xây dựng quê hương”.

Ông Hoàng Công Đơn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Yên cho biết: “Điều kiện kinh tế của địa phương còn nhiều khó khăn, nên việc tổ chức một giải đấu bóng đá không đơn giản. Rất may, toàn bộ kinh phí tổ chức giải khoảng hơn 10 triệu đồng từ sự ủng hộ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn. Sự thành công của giải đấu năm nay là cơ sở để chúng tôi tổ chức giải với quy mô lớn hơn vào những năm tiếp theo”.

Trời nhá nhem tối cũng là lúc cuộc đọ sức giữa đội bóng đá nữ thôn Nậm Mượt và đội bóng đá nữ thôn Pác Mạc kết thúc. Trong tiếng vỗ tay của người hâm mộ, những cô gái Vĩnh Yên trước khi rời sân đã dành cho nhau cái bắt tay thật chặt, thân tình…

TRUNG NGUYÊN





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập