Lào Cai 26° - 27°
Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua hai quốc gia” dự kiến có 700 vận động viên tham gia
LCĐT - Sáng 3/6, tại thành phố Lào Cai, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua hai quốc gia” Việt Nam - Trung Quốc năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và đại diện hơn 20 câu lạc bộ xe đạp - mô tô đến từ các tỉnh, thành phố của Việt Nam và Trung Quốc.

Quang cảnh hội nghị.

Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua hai quốc gia” do tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/7/2017, đây là năm đầu tiên giải được tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức.

Dự kiến, giải đua sẽ thu hút khoảng 700 vận động viên đến từ Việt Nam - Trung Quốc và một số nước khác tham gia thi đấu. Nội dung thi đấu tại tỉnh Lào Cai (Việt Nam) là đua xe đạp địa hình băng đồng cá nhân (nam, nữ); nội dung thi đấu đua xe đường trường cá nhân (nam, nữ) tại huyện Hà Khẩu, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, (Trung Quốc); các vận động viên tham gia thi đấu ở hai nhóm tuổi gồm: Nhóm tuổi từ 35 tuổi trở xuống và nhóm tuổi từ 36 tuổi trở lên.

Đại diện Câu lạc bộ xe đạp tỉnh Vĩnh Phúc góp ý vào nội dung thi đấu tại giải đua.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận tham gia ý kiến nhằm làm tốt công tác chuẩn bị cho tổ chức Giải, như: nội dung thi đấu, việc thực hiện xuất cảnh và đảm bảo ăn ở cho các vận động viên khi sang thi đấu ở nước bạn Trung Quốc...

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Giải đua xe đạp lần này là sự kiện thể thao lớn, có quy mô quốc tế với sự tham gia của các đoàn vận động viên đến từ các nước trên thế giới và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc và một số nước. Giải đua được tổ chức nhân kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai (12/7/1907 - 12/7/2017) và hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017- Lào Cai - Tây Bắc. Đây là dịp để các vận động viên của Lào Cai cũng như các tỉnh trong nước được giao lưu với các nước, đồng thời là dịp để Lào Cai quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người, du lịch trên địa bàn với cả nước và bạn bè quốc tế.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, cảm ơn tinh thần nhiệt tình tham gia của các đoàn vận động viên đến tham dự giải, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đoàn để tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức thành công Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua hai quốc gia”.

ĐỨC TOÀN





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập