Lào Cai 26° - 29°
Hướng tới đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh: Bước chạy đà hoàn hảo
 Đại hội Thể dục thể thao (ĐHTDTT) các cấp lần thứ VI sẽ là một trong những sự kiện nổi bật được tổ chức trong năm 2017 của ngành Văn hóa Thể thao. Để đảm bảo sự thành công của sự kiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã sớm ban hành Kế hoạch và Điệu lệ tổ chức gửi tới các địa phương làm căn cứ thực hiện.

Theo kế hoạch, ĐHTDTT cấp xã, phường được tổ chức đầu tiên và phải hoàn thành trước 30-6 nhằm tạo nền tảng cơ sở tổ chức ĐHTDTT cấp trên. Tới thời điểm này, có 99/164 xã, phường tổ chức xong đại hội TDTT cấp cơ sở (đạt 60%). Có thể nói cấp xã đã tạo nên bước chạy đà hoàn hảo cho ĐHTDTT cấp huyện, tỉnh và hướng tới toàn quốc.

Về quy mô của Đại hội TDTT, cấp cơ sở tiến hành tối thiểu 5 môn trở lên, tập trung vào các môn thể thao được nhân dân ưa thích, trong đó có một số môn thể thao dân tộc, mang đậm giá trị truyền thống của từng địa phương. Theo kế hoạch, thời gian tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn diễn ra từ tháng 1 đến tháng 6/2017.  Đại hội TDTT cấp huyện, ngành thi đấu ít nhất từ 8 môn trở lên được tổ chức từ tháng 7 - 12/2017 với tổng số môn thi đấu từ 8 môn trở lên. Riêng Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI thi đấu 13 môn chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: Tổ chức thi đấu trước Đại hội gồm 05 môn: Bóng chuyền nam, nữ (tháng 10/2017); Bóng đá nam 11 người (tháng 11/2017); Cờ vua (tháng 1/2017); Bóng bàn (tháng 12/2017); Việt dã (đầu tháng 3/2018); Giai đoạn 2: Tổ chức thi đấu trong Đại hội (dự kiến tháng 4/2018) gồm 08 môn: Điền kinh trong sân, Cầu lông, Taekwondo, Đá cầu, Quần vợt, Đẩy gậy, Kéo co, Bắn nỏ.

Có thể thấy, Đại hội TDTT các cấp đang diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo các quy định về chuyên môn, tính chất và quy mô, đáp ứng được nhu cầu phát triển phong trào TDTT ở cơ sở và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân. Theo đánh giá ban đầu, tại Đại hội TDTT cấp cơ sở, công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn ở các môn thể thao, công tác điều hành giải được nâng lên; thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. 

Trước khi Đại hội TDTT ở xã được diễn ra, các thôn và từng vận động viên cũng đã triển khai các kế hoạch tập luyện đầy sự nhiệt tình và trách nhiệm. Cũng nhờ vậy, đã có được kỳ Đại hội TDTT cấp cơ sở được nâng cao cả về chất và lượng so với kỳ Đại hội TDTT trước. Các huyện tổ chức Đại hội cấp cơ sở được đánh giá cao như Bắc Hà (20/20 xã tổ chức); Mường Khương (16/1 xã, thị trấn); Văn Bàn (22/23 xã, thị trấn) v.v…

Ông Nguyễn Văn Tiến -Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết: Đại hội TDTT là sân chơi mang tính quần chúng rộng khắp nhất trong lĩnh vực thể thao. Nó len lỏi, lan tỏa xuống tận từng thôn, làng, tổ dân phố, các trường học, vào từng cơ quan, đơn vị, thu hút đông đảo các vận động viên tham gia tranh tài, cũng như người hâm mộ tham gia cổ vũ. Không chỉ tạo nên bước "chạy đà", tổ chức thành công ĐHTDTT cấp xã chính là bước đầu tiên trong thực hiện tuyển chọn, bồi dưỡng lực lượng vận động viên tiêu biểu để tham gia thi đấu tại ĐHTDTT toàn quốc năm 2018 với mục tiêu xếp hạng toàn đoàn đứng đầu trong các tỉnh miền núi phía Bắc.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các ngành, các xã, phường, đại hội TDTT các cấp tỉnh Lào Cai đang diễn ra sôi nổi, thực sự là ngày hội toàn dân biểu dương sức mạnh cộng đồng, củng cố tình đoàn kết giữa cán bộ, nhân dân, các cơ quan, đơn vị, góp phần đưa phong trào TDTT thành phố ngày càng phát triển. Thời gian tới, Sở VH,TT&DL tiếp tục làm tốt chức năng, nhiệm được giao; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện kế hoạch và công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở; chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương tổ chức đại hội theo đúng kế hoạch, hoàn thành trước ngày 30/5/2017.

Hoàng Tiến Lượng






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập