Lào Cai 26° - 29°
Hai ca khúc về Lào Cai đoạt giải cao trong Liên hoan Âm nhạc khu vực Tây Bắc 2016
LCĐT - Hội Nhạc sỹ Việt Nam vừa tổ chức thành công Liên hoan Âm nhạc khu vực Tây Bắc tại thành phố Hòa Bình. Tham gia Liên hoan lần này có 40 tác phẩm của các nhạc sỹ trong khu vực và các đơn vị tham gia giao lưu trình diễn, trong đó có 34 tác phẩm dự thi của 11 Chi hội Nhạc sỹ.

Theo đánh giá của Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Liên hoan có nhiều thành công về sự tìm tòi trong ngôn ngữ âm nhạc, các đề tài sáng tác của nhạc sỹ rất đa dạng, phong phú, bám sát cuộc sống và công cuộc đổi mới của đất nước, có sự đầu tư tốt về xây dựng tác phẩm. Nhiều tác giả đã lấy chất liệu dân gian làm nền tảng để xây dựng tác phẩm, gắn liền với đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Kết quả, Hội đồng Nghệ thuật của Liên hoan Âm nhạc khu vực Tây Bắc đã trao 12 giải A, 14 giải B cho các tác phẩm chất lượng. Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Lào Cai có 2 tác phẩm đoạt giải cao: Ca khúc “Về với em quê hương điệu hát Nôm” – sáng tác của Vũ Đình Trọng giải A (ảnh trên); ca khúc “Người đàn bà núi” – sáng tác của Tự Đức giải B. Trong đó, tác phẩm “Về với em quê hương điệu hát Nôm” của Vũ Đình Trọng đã từng đoạt giải Nhì trong Cuộc thi sáng tác ca khúc kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Lào Cai.

KIỀU LÊ





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập